Cách viết lý do nghỉ việc thể hiện tính chuyên nghiệp

 Khi đã quyết định nghỉ việc, điều mà bất cứ nhân viên nào cũng mong muốn chính là ra đi một cách êm đẹp và giữ được mối quan hệ hợp tác trong tương lai. Để có được kết quả này không phải là chuyện quá khó khăn bởi bí quyết đều nằm ở lý do xin nghỉ việc của bạn. Vậy làm sao để có một đơn xin nghỉ việc với lý do thuyết phục và chuyên nghiệp, lịch sự và giàu thiện chí? 5 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng.

I. Các lý do nghỉ việc

1. Hoàn cảnh gia đình

“Nay vì điều kiện hoàn cảnh gia đình nên tôi phải trở về quê để giải quyết công việc gia đình và ổn định cuộc sống. Tôi không thể tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ được phân công tại trường… Vì vậy tôi có nguyện vọng xin nghỉ việc để về quê công tác và sinh sống”

2. Kế hoạch sinh nở trong thời gian dài

“Hiện nay bản thân tôi đang mang thai gần đến ngày sinh con. Để đảm bảo sức khỏe, tôi xin phép Ban Giám Đốc công ty cho tôi xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo quy định của Nhà nước”

>>> Xem thêm: Nền tảng chuyển đổi số doanh nghiệp CoDX

3. Không muốn ảnh hưởng công việc chung

“Vì một số lý do cá nhân, tôi phải ở nhà trong nhiều tháng tới. Tôi cũng nhận thấy công việc riêng của tôi sẽ ảnh hưởng đến lợi ích chung của công ty. Vì vậy, tôi viết đơn xin nghỉ việc này và rất mong được ban giám đốc chấp thuận.”

 4. Không có cơ hội phát triển, thăng tiến

“Sau một thời gian dài suy nghĩ và định hướng bản thân, tôi đã quyết định thay đổi mục tiêu nghề nghiệp để phù hợp với mong muốn và khả năng bản thân. Do đó tôi quyết định xin nghỉ việc và đi tìm một công việc khác phục vụ việc đạt được mục tiêu đề ra. Tôi mong công ty hiểu và thông cảm cho quyết định của tôi. ”

>>> Xem thêm: Chuyển đổi số cùng phần mềm quản trị văn phòng điện tử CoDX

5. Thay đổi môi trường làm việc

“Tôi rất lấy làm tiếc vì sẽ không còn được làm việc tại công ty của ông nữa. Tôi đã xin vào làm giám sát tại công ty…. để có thể học hỏi thêm kinh nghiệm và tìm cơ hội phát triển mới.

Tôi rất hài lòng và lấy làm vinh dự được làm việc tại công ty ABC trong vòng 3 năm qua. Trong quá trình làm việc tại đây, tôi đã may mán được làm việc với những đồng nghiệp chân thành và chuyên nghiệp. Tôi chân thành cầu chúc cho ông và công ty ABC sẽ đạt được những thành công như ý…”

>>> Xem thêm: Mạng xã hội nội bộ - Không gian văn hóa doanh nghiệp hiện đại

II. Những lý do nghỉ việc nên tránh

Khi chuyển sang công việc mới bạn thường phải trả lời nhà tuyển dụng lý do dừng công việc cũ, vậy chọn những lý do nào để không bị mất điểm trong mắt người phỏng vấn?

Thứ nhất, tuyệt đối không nên trình bày lý do xích mích với sếp của mình. 

Việc xích mích với cấp trên khiến bạn đưa ra quyết định nghỉ việc sẽ khiến bạn trở thành một người thiếu tính kiềm chế, không biết cách làm việc với sếp, đặc biệt là không có khả năng thuyết phục trong công việc. 

Lý do tiếp theo mà bạn cần tránh đó là năng lực của bạn vượt xa so với vị trí công việc bạn đang làm trước đây. Nếu bạn nêu lý do này, nhà tuyển dụng không hiểu về năng lực của bạn ra sao nên họ không khẳng định được lời bạn nói có phải thật như vậy hay không. Họ sẽ nghi ngờ liệu rằng bạn có đang nói quá về bản thân mình không, là người chỉ giỏi nói mà không giỏi làm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến