Mẫu Quyết định điều chuyển nhân sự mới nhất 2021

 

Quyết định điều động cán bộ ra đời trên cơ sở nào? Nội dung của nó gồm những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có được lời giải đáp. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mẫu chuẩn nhất của loại văn bản này.


Nội dung chính

Mẫu quyết định điều động nhân sự chuẩn cần có đủ những nội dung sau:

+ Góc bên trái phía trên của văn bản là nơi ghi tên doanh nghiệp và số quyết định

+ Góc bên phải phía trên của văn bản là Quốc hiệu và tiêu ngữ

+ Tiếp theo, phải liệt kê rõ chức danh người điều động nhân viên và tên cơ quan người ấy làm việc

+ Người lập quyết định phải cũng cần ghi đầy đủ các căn cứ để thực hiện điều động cán bộ như: quyết định số…, tên đơn vị, ngày/tháng/năm và lý do dẫn đến việc điều động này

+ Phần nội dung chính của quyết định phải có đủ 3 điều, bao gồm:

·         Điều 1:

Ghi rõ họ tên và chức vụ của người nhân viên/cán bộ được điều động kèm theo tên bộ phận mà người đó đang làm việc. Người lập văn bản cũng phải liệt kê rõ địa điểm mà nhân viên này sẽ làm việc sau khi được điều chuyển. Ngoài ra, các thông tin như: tên cơ quan/đơn vị, tên địa phương cùng với ngày mà nhân viên ấy bắt đầu làm việc tại nơi mới.

·         Điều 2:

Các quy định cụ thể về mức lương và phương thức trả lương cụ thể dành cho nhân viên/cán bộ được điều động . Ở phần này, văn bản cũng cần nêu rõ tên đơn vị sẽ trả lương cho nhân viên được điều động và tên đơn vị cũ họ đã từng làm việc.

·         Điều 3:

Nội dung của phần này là quy định về những đối tượng/bộ phận được giao trọng trách sẽ thi hành quyết định. Người tạo quyết định phải nêu rõ tên và chức danh của các cán bộ thi hành việc điều động ở cả đơn vị cũ và đơn vị mới. Những người đó thường là Trưởng phòng hành chính, Trưởng phòng tổ chức cán bộ và chính bản thân nhân viên/cán bộ được điều chuyển.

+ Góc bên phải của văn bản ghi rõ địa chỉ nhận mẫu quyết định điều động cán bộ. Thông thường, 3 bộ phận: phòng Hành chính – nhân sự, phòng tổ chức và lãnh đạo doanh nghiệp (ví dụ như tại Tổng giám đốc công ty chẳng hạn). Một bản sẽ được lưu trữ tại phòng văn thư của doanh nghiệp

+ Góc dưới cùng bên phải của văn bản là phần chữ ký và họ tên đầy đủ của lãnh đạo doanh nghiệp

Mẫu 1.

Mẫu 2


>>> Xem thêm: Nền tảng chuyển đổi số Doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Mạng xã hội nội bộ - Xây dựng giá trị khác biệt cho doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý tài liệu hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến