Các Thành Phần Nên Có Trong Mẫu Bảng Lương Cá Nhân
Bảng lương nhân viên là mẫu bảng lương cá nhân gửi hàng
tháng đến người lao động. Trong đó sẽ bao gồm chi tiết thông tin các các khoản
lương hàng tháng của nhân viên đó.
Bài viết sau đây là một số thông tin về mẫu bảng tính tiền
lương nên tham khảo khi thực hiện tính và gửi lương cuối tháng cho nhân viên tại
doanh nghiệp.
1. Lợi ích của mẫu
bảng lương cá nhân
Mẫu bảng lương cá nhân hay còn gọi là phiếu lương được lập
dưới dạng Excel hoặc word. Nhằm thuận tiện cho công tác nhân sự, kế toán thực
hiện tính lương và người nhận lượng dễ dàng theo dõi các khoản thu nhập của
mình.
Mẫu bảng lương cá nhân chỉn chu, luôn là chuẩn mực của mỗi
DN thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị mình. Không chỉ thể hiện sự minh bạch,
rõ ràng hiệu quả mà còn góp phần cho thấy khả năng lãnh đạo của người lãnh đạo
tổ chức.
2. Các thành phần thuộc
nên có trong bảng tính lương Excel
Các thông tin cơ bản cần có trong 1 file tính lương bằng
Excel như: họ tên, chức vụ, mức lương, phụ cấp, số ngày công làm việc, số ngày
công thực tế, số lương thực nhận…vv. Cùng lướt qua các thông tin để cấu thành
nên bảng lương đầy đủ, hoàn thiện.
Họ và tên nhân viên:
để dễ kiểm soát và quản lý các thông tin chính xác đến từng cá nhân từ chức vụ
cách thức liên lạc (Email, số điện thoại,….) nếu cần thiết
Lương chính: hay
còn gọi là lương cơ bản theo quy định của pháp luật. Nó sẽ chưa bao gồm các khoản
thưởng, phụ cấp và các khoản khác.
Phụ cấp: gồm 2 loại
chính là: các phụ cấp đóng bảo hiểm và các phụ cấp không đóng bảo hiểm.
Trong đó cụ thể về phụ cấp:
·
Đối với các phụ cấp đóng bảo hiểm: phụ cấp chức
vụ, phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hay phụ cấp khu
vực, thâm niên.
·
Các phụ cấp không cần đóng bảo hiểm: tiền ăn,
tiền điện thoại, hỗ trợ xăng xe, nhà ở.
Thu nhập danh nghĩa: là
khoản tiền trên lý thuyết mà NLĐ được hưởng khi cộng các chỉ số lương cơ bản và
phụ cấp khác nhau.
Số ngày công thực tế: là
thời gian thực mà NLĐ làm việc và được hưởng lương những ngày lao động đó theo
quy định của bộ luật.
Tổng lương thực tế:
là lương thực chưa kèm phát sinh mà nhân viên được nhận. Là số tiền đúng mà người
nhân viên sẽ nhận được nếu không có bất kỳ phát sinh gì (trích bảo hiểm, tạm ứng,
…).
Trong đó 2 cách nhận lương cụ thể như sau:
- Cách 1: Tính theo ngày công của tháng:
Tiền lương thực nhận= (Thu nhập
danh nghĩa/Ngày công) xNgày công thực tế
- Cách 2: Tính ngày công theo quy chế của doanh nghiệp:
Nếu số ngày công là 24
Tiền lương thực nhận = (Thu nhập danh nghĩa/24)x Ngày công thực tế
Nếu ngày công là 26:
Tiền lương thực nhận = (Thu nhập danh nghĩa/26)x Ngày công thực tế
Lương để đóng bảo hiểm:
từng loại bảo hiểm cần đóng là bao nhiêu doanh nghiệp sẽ chia ra và trích trừ
vào lương của nhân viên. Giúp việc quản lý đóng bảo hiểm trở nên khoa học, minh
bạch và dễ dàng hơn.
Thuế TNCN: nếu
nhân viên ký hợp đồng lao động với DN từ 3 tháng trở lên sẽ có phần thuế cần
đóng này.
Thực lĩnh: Đây
là sỗ tiền còn lại sao khi trừ hết tất cả các khoản mà NLĐ sẽ được nhận chính
thức trong kỳ lương của họ.
3. Bảng tính
lương Excel mới nhất tham khảo
Nhận xét
Đăng nhận xét